Thiết bị âm thanh sân khấu bao gồm những gì

Âm thanh sân khấu là mảng âm thanh chuyên nghiệp thường có quy mô diện tích lớn lắp đặt trong một phạm vi rộng. Vậy thiết bị âm thanh sân khấu thì bao gồm những gì? Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số những thiết bị chính có trong bộ dàn này.

Các loại loa dùng cho âm thanh sân khấu
Liệt kê các thiết bị âm thanh sân khấu thì loa là thiết bị không thể thiếu. Những dòng loa thường xuyên được sử dụng cho hệ thống âm thanh này có thể kể đến như:
  • Loa Full: là loa chính trong hệ thống âm thanh nó có đủ các dải tần từ thấp, trung , cao. Loa này có tác dụng thể hiện âm thanh đến tai người nghe một cách trung thực nhất và cũng là loại thiết bị quan trọng nhất.
  • Loa Subwoofer: loa siêu trầm , loa này được cắt toàn bộ tần số trung và cao chỉ để tần số thấp có tác dụng hỗ trợ loa Full. Loa trầm giúp tăng hiệu ứng âm thanh làm âm thanh có độ chắc, độ hoà quyện tốt hơn.
  • Loa Monitor: là loại loa đặc thù hướng về phía người đứng trên sân khấu. Loa này giúp họ nghe được nhạc của bài hát, giọng của bản thân… để điều chỉnh việc trình diễn của mình một cách phù hợp nhất.

Thiết bị trộn- Bàn mixer
Sau loa thì bàn mixer chính là một trong những thiết bị khá quan trọng trong toàn bộ hệ thống âm thanh này.
Thiết bị này được coi trái tim của hệ thống âm thanh. Tất cả các thiết bị đầu vào và đầu ra của âm thanh đều qua bàn mixer để xử lý tín hiệu.
Micro
Micro là thiết bị có tác dụng thu âm thanh của người nói đến bộ nhận và truyền qua dây dẫn đến Mixer để xử lý tín hiệu. Hiện có 2 dòng micro phổ biến là micro có dây và không dây

Nhận xét