Một vài đặc trưng cơ bản ở 1 hệ thống âm thanh sân khấu hoàn chỉnh

Sử dụng âm thanh cho các mục đích giải trí hay phục vụ các sự kiện, chương trình, sân khấu biểu diễn,.. là xu hướng rất phổ biến hiện nay. Với một hệ thống âm thanh sân khấu hoàn chỉnh, có những yếu tố đặc trưng cơ bản nào để làm tốt nhất nhiệm vụ của mình? Xem ngay những chia sẻ sau của chúng tôi.



Tổng quan về một hệ thống âm thanh sân khấu hoàn chỉnh

Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau sẽ có các hệ thống âm thanh sân khấu khác nhau, phù hợp với mỗi hệ thống phù hợp. Mỗi một dàn âm thanh sẽ có những đặc điểm khác nhau nhưng vẫn có những điểm chung cho một dàn loa sân khấu cụ thể.

Về cơ bản, 1 hệ thống âm thanh sân khấu hoàn chỉnh cần có đầy đủ các thiết bị như loa, cục đẩy, thiết bị trộn, micro,.. để có thể đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Đó là có thể để phát nhạc, chơi nhạc, biểu diễn, phát biểu,...


Trong các sự kiện, một sân khấu được setup khá đầu đủ và rất được chú trọng khi có một sự kiện nào diễn ra. Một dàn âm thanh chuyên dùng trên sân khấu sự kiện sẽ khác với các dàn âm thanh gia đình. Các dàn loa sân khấu khá chuyên nghiệp sẽ có yêu cầu cao về chất lượng âm thanh và quy mô sử dụng

Những đặc trưng của hệ thống âm thanh sân khấu

Khả năng âm thanh cao, đáp ứng quy mô lớn: Âm thanh sân khấu có rất lớn vì phải đáp ứng âm thanh cho không gian rộng và rất nhiều người. Mỗi một sự kiện diễn ra luôn được đầu tư một dàn âm thanh cho sân khấu chất lượng tốt. Âm thanh đủ lớn và có thể truyền đi xa nhưng tiếng vẫn rõ ràng, dễ nghe và không bị trói tai.

Không gian bố trí cho dàn âm thanh khá rộng. Mỗi sân khấu thường có chỗ đặt các thiết bị âm thanh cạnh sân khấu hoặc không quá xa sân khấu. Tuy nhiên, mỗi dàn âm thanh cần bố trí có tính thẩm mỹ cao để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung.


Một dàn âm thanh chuyên nghiệp có số lượng thiết bị khá lớn. Mỗi một dàn loa có đầy đủ các thiết bị âm thanh để cho sự kiện diễn ra tốt nhất: loa (loa Full+loa Sub), micro, bàn mixer, amply, hệ thống điều chỉnh tín hiệu (vang số, đầu karaoke,…) và một số thiết bị hỗ trợ khác: dây Jack,…

Chi phí cho một dàn âm thanh chuyên nghiệp khá lớn vì số lượng thiết bị lớn và công suất cao. Chi phí cho một dàn âm thanh sân khấu có thiết bị nhập khẩu thì giá trị có thể là một con số cực kỳ lớn..

Nhận xét