Cách âm cho âm thanh phòng họp hiệu quả

Âm thanh phòng họp là 1 trong những hệ thống âm thanh chuyên nghiệp rất được các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đầu tư hiện nay. Để có 1 dàn âm thanh cho chất lượng tốt nhất, không chỉ đánh giá qua yếu tố thiết bị mà ngay cả yếu tố môi trường cũng phần nào tác động đến hoạt động của toàn bộ hệ thống. Ở đây chúng tôi muốn bàn về vấn  đề cách âm cho không gian lắp đặt hệ thống này.


Giải pháp cách âm cho âm thanh phòng họp 
Để cách âm chất lượng nhất cho bộ dàn âm thanh phòng họp hoạt động hiệu quả bạn cần thực hiện một vài biện pháp giải pháp âm sau:
Với phần vách: dùng những nguyên liệu cách âm (Cao su non, bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí, tấm xốp giải pháp âm…) ốp giữa 2 bức thạch cao sở hữu khung xương đỡ hay 1 mặt thạch cao và 1 mặt tường. Không chỉ có vậy sở hữu thể thay vách thạch cao bằng gỗ tiêu âm, tán âm.

Về phần trần: Để giảm tiếng ồn từ tầng ở bên trên xuống chúng tôi khuyên bạn nên thể sử dụng khối hệ thống trần thạch cao. Trần thạch cao cách trần bê tông 1 lớp không gian và quan trọng là phải nên kín không sở hữu khe hở trên trần. Khi lắp đèn âm trần để ý đến những khe hở và lựa chọn mẫu đèn sở hữu độ sâu hiếm hoi để ngăn cản việc khoét sâu, lưu ý xử lí những mối nối và khe hở để đảm bảo thân thiện cách âm được một giải pháp hiệu quả.


Nguyên tắc khi cách âm cho phòng họp
Khi lựa chọn vật liệu hay thực hiện các thao tác cách âm cho phòng họp bạn cần chú ý các điểm sau:

  • Tính toán diện tích lắp đặt hệ thống âm thanh này, để có thể tính toán và chọn lượng được vật liệu cách âm phù hợp, số lượng đáp ứng đủ để tiến hành cách âm cho toàn bộ phòng.
  • Chọn vật liệu  có độ bền tốt để đảm bảo cách âm hiệu quả và tiết kiệm chi phí
  • Sắp xếp các tấm gỗ, vách tiêu âm sao cho càng liền cạnh nhau càng tốt. Việc này giúp cho việc âm thanh được hấp thụ qua nhiều hướng càng tốt
Với những chia sẻ trên chúng tôi hi vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất khi tìm kiếm các vật liệu hay phương pháp tiêu âm hiệu quả.


Nhận xét