Âm thanh cho spa- xu thế âm nhạc thịnh hành cho kinh doanh làm đẹp

Càng phát triển nhu cầu làm đẹp và thị yếu của cong người càng tăng cao. Sự xuất hiện của các spa càng nhiều. Để cạnh tranh, chất lượng dịch vụ không chỉ là 1 yếu tố quyết định mà việc thu hút khách hàng từ không gian trang trí, âm nhạc,... cũng rất được đầu tư cho mô hình kinh doanh này. Ở đây chúng tôi muốn bàn về 1 yếu tố nhỏ nhưng lại mang đến rất nhiều giá trị cho các spa hiện nay đó là âm thanh cho spa.
Mỗi khi vào spa hay nhắc đến spa bạn sẽ đều cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái được chăm sóc. Chính vì những thiết kế, các vật dụng được sử dụng đều được cân nhắc hợp lý kĩ lưỡng để tạo ta những không gian riêng biệt. Âm thanh trong đây cũng thế. Sau đây hãy cùng tìm hiểu
Chất lượng âm thanh spa
Không gian spa là một không gian gợi ra sự thư giãn thoải mái. Nên âm thanh cần có âm vực nhẹ nhàng. Âm thanh phải thật trong, không thể xảy ra các vấn đề như bị hú, bị rít tiếng. Chính vì những vấn đề đó nên chất lượng tiếng cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Âm thanh thường là nhạc nhẹ nên không quá khắt khe với các thiết bị âm thanh mà có thể lựa chọn được thoải mái.

Thiết kế không cần nhiều micro

Trong spa âm thanh chủ yếu để phát nhạc, các bản nhạc nhẹ không có nhiều vấn đề cần sử dụng micro. Một dàn âm thanh spa thường không có nhiều micro mà chỉ có khoảng 1-2 chiếc để sử dụng khi cần thiết. Vì khi có tiếng của micro sẽ gây khó chịu cho dàn âm thanh riêng này của bạn.

Sử dụng loa phù hợp

Âm thanh trầm là hợp lí, âm thanh không quá to nên không cần sử dụng các loại loa có công suất quá lớn, các loại loa lớn đặt ở một số bị trí nhất định. Phù hợp nhất là sử dụng các loại loa âm trần. Loa âm trần được thiết kế khá tinh tế và đẹp mặt và rất phù hợp với không gian âm thanh spa.
Loa âm trần được lắp dưới trần thạch cao. Phần đi dây của loa sẽ được dấu trong trần, thiết kế loa tinh tế, không chiếm nhiều không gia.

Các thiết bị trong dàn âm thanh spa
Một dàn âm thanh đơn giản như spa sẽ có các thiết bị như: loa, micro, amply, đầu karaoke (hoặc một số nguồn phát nhạc khác),… Loa âm trần là phù hợp nhất, số lượng loa tùy thuộc vào không gian riêng của mỗi spa. micro có thể có từ 1-2 chiếc là vừa đủ, thường dùng loại micro không dây sẽ hợp lý nhất.
Tại sao dụng amply? Vì dàn âm thanh này hoạt động khá đơn giản, không có yêu cầu cao về công suất, chất lượng âm thanh spa và có khá ít thiết bị âm thanh. Chính vì thế không cần dùng đến vang số và cục đẩy mà chỉ cần dùng amply là phù hợp rồi. Nguồn phát nhạc có thể là đầu phát karaoke, nhưng thường tiện dụng hơn là kết nối trực tiếp với máy tính. Tùy vào thiết kế mà có thể sử dụng máy tính xách tay hoặc máy bàn để kết nối âm than.
Mức giá cho một dàn âm thanh spa cũng không quá lớn nhưng lại có thể đem đến nhiều điều tích cực cho các spa. Âm thanh sẽ tạo ra những cảm giác thoải mái cho khách hàng, để họ cảm nhận được sự phục vụ tận tình của bạn.
âm thanh spa

Mong rằng những chia sẻ về âm thanh spa sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng hợp về một dàn âm thanh riêng biệt không phái nơi nào cũng được thiết kế giống nhau. Từ những kiến thức đã có bạn có thể so sánh được sự khác nhau riêng biệt của các dàn âm thanh phổ biến hiện nay.

Nhận xét